Một ngày ‘ngổn ngang’

Sầu Đông

Đôi giòng:

Ngày cuối tuần vừa qua kẻ này đã gọi điện thoại nói chuyện với một bạn học cũ những năm đầu  trung học ở Sài-gòn.  Anh hiện sống cùng gia đình ở Montréal.  Trong giai đoạn chiến tranh VN, anh là sĩ quan hiện dịch – quân y sĩ của một tiểu đoàn TQLC.   Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nói chuyện với nhau nhưng tôi ít khi được nghe anh nói về những năm tháng trong quân đội của anh, và tôi thật sự  cũng không muốn nhắc đến những trận chiến mà nếu nói ra chắc chắn phải kể tới những tổn thất về sinh mạng, chưa kể tới những đau đớn, mất mát khác.  Nhưng khi nhắc tới tên một bạn học khác của chúng tôi ( được biết từng là sĩ quan TQLC), lúc còn ở VN, kể về lần đơn vị của anh thoát một trận phục kích lớn, anh bạn cựu bác sĩ quân y của tôi đã bất…

View original post 8 536 từ nữa

One comment

Trả lời

